Vị Coca Cola thực sự khác Pepsi như thế nào?

Tin Tức  |   09/01/2024

Coca Cola và Pepsi luôn là hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong nhiều thập kỷ qua về các loại nước uống có ga. Vậy Coca Cola và Pepsi thực sự khác nhau như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết nhé.

1Pepsi và Coca Cola khác nhau thế nào?

Pepsi có nhiều hương vị cam quýt, trong khi các sản phẩm Coca Cola có hương vị vani và nho khô.

Nếu bạn kiểm tra các giá trị dinh dưỡng của Pepsi, bạn có thể thấy rằng có axit citric trong thành phần, trong khi Coca Cola thì không. Axit citric đóng vai trò của chất chống oxy hóa cũng như cân bằng độ chua trong nước ngọt.

 
Song song đó, Pepsi có lượng đường cũng như calo và cafein cao hơn, còn Coca Cola lại có lượng muối natri cao hơn.
 
Khi uống chúng một cách chậm rãi bạn sẽ cảm nhận hương vị của Pepsi nồng mạnh hơn, nhưng Coca Cola lại có vị dịu nhẹ dễ uống hơn rất nhiều.
 

Pepsi và Coca Cola khác nhau thế nào?Pepsi và Coca Cola khác nhau thế nào?

2Người dùng ưa chuộng Coca Cola hay Pepsi hơn?

Khá nhiều khảo sát cho thấy phần đông người dùng đều thích Coca Cola​ hơn Pepsi bởi Coca Cola có mặt lâu đời hơn, hương vị nhẹ nhàng dễ uống hơn.
 
Nếu nhìn vào những bảng đánh giá về thu nhập ròng hàng năm của họ từ 2004 đến nay thì Coca Cola luôn đánh bại Pepsi, ngoại trừ năm 2006. Coca Cola cũng vượt mặt Pepsi về mặt quảng bá truyền thông.

Người dùng ưa chuộng Coca Cola hay Pepsi hơn?Người dùng ưa chuộng Coca Cola hay Pepsi hơn?

3Chọn mua Coca Cola hay Pepsi?

Theo thông tinh từ Đại học Spoon, trong cuộc tranh luận của Pepsi và Coca Cola, Coca Cola dường như giành chiến thắng với ít nhất 64% người lựa chọn.
 
Trong một nghiên cứu của Samuel McClure và Read Montague, khi cho người dùng sử dụng hai loại nước trên đã được tháo bỏ thương hiệu, kết quả cho thấy sự phân chia bằng nhau số lượng khách hàng lựa chọn Coca Cola và Pepsi.
 
Giữa Pepsi và Coca Cola đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể đưa ra lựa chọn riêng của mình.

Chọn mua Coca Cola hay Pepsi?Chọn mua Coca Cola hay Pepsi?

4Nên uống bao nhiêu lon nước ngọt mỗi ngày?

Đối với các tín đồ nước ngọt mà nói, nếu có thể uống nước ngọt thay cho nước lọc thì đó chính là một giấc mơ tuyệt vời. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học cho thấy, điều này là không nên, cho dù là nước ngọt không calo cũng không nên uống thay cho nước lọc.
 
Để đảm bảo sức khỏe của bản thân, bạn chỉ nên uống khoảng 300ml (một lon) trong một ngày và 1 hoặc 2 lần mỗi tuần. Dù yêu nước nước ngọt thì cũng nên hạn chế lại để giữ một sức khỏe lành mạnh bạn nhé!
 

Nên uống bao nhiêu lon nước ngọt mỗi ngày?

Nên uống bao nhiêu lon nước ngọt mỗi ngày?